Thứ Năm, 7 tháng 10, 2010

Kiểm tra HK2 – NH: 2008-2009Sinh 9

PHÒNG GIÁO DỤC Q.TÂN BÌNH
Trường:
Họ tên:
SBD:
ĐỀ CHÍNH THỨC Kiểm tra HK2 – NH: 2008-2009
Môn Sinh lớp 9 – Thời gian 60 phút Số thứ tự
ĐỀ
A
1. Chuột sống trong rừng mưa nhiệt đới có thể chịu ảnh hưởng của các nhân tố sinh thái sau: kiến, nhiệt độ không khí, ánh sáng, rắn hổ mang, cây gỗ, gỗ mục, thảm lá khô, lượng mưa. Hãy sắp xếp các nhân tố đó vào từng nhóm nhân tố sinh thái. (2đ)
Nhân tố………………
Nhân tố ……………….
2. a. Sự khác nhau chủ yếu giữa quan hệ hỗ trợ và quan hệ đối địch của các sinh vật khác loài là gì? (1đ)
b. Xác định các mối quan hệ khác loài trong các ví dụ sau: (1đ)
Ví dụ Quan hệ
· Nấm và tảo trong địa y
· Lúa và cỏ trên cánh đồng
· Hươu, nai và hổ trong rừng
· Vi khuẩn nốt sần và rễ cây họ đậu
3. a. Thế nào là một quần thể sinh vật? Cho 1 ví dụ. (1đ)
b. Mật độ các cá thể trong quần thể được điều chỉnh quanh mức cân bằng như thế nào? (1đ)
4. a. Thế nào là một hệ sinh thái? (1đ)
b. Quan sát lưới thức ăn sau: (1đ)
bọ rùa ếch nhái rắn
Cây cỏ diều hâu vi sinh vật
châu chấu gà cáo hổ

Hãy điền nội dung phù hợp vào chỗ trống của các chuỗi thức ăn sau:
ếch nhái

5. Kể tên 5 tác nhân gây ô nhiễm môi trường? Nêu 5 biện pháp hạn chế gây ô nhiễm môi trường? (2đ)

PHÒNG GIÁO DỤC Q.TÂN BÌNH
Trường:
Họ tên:
SBD:

ĐỀ CHÍNH THỨC Kiểm tra HK2 – NH: 2008-2009
Môn Sinh lớp 9 – Thời gian 60 phút Số thứ tự


ĐỀ

B
6. Chuột sống trong rừng mưa nhiệt đới có thể chịu ảnh hưởng của các nhân tố sinh thái sau: kiến, nhiệt độ không khí, ánh sáng, rắn hổ mang, cây gỗ, gỗ mục, thảm lá khô, lượng mưa. Hãy sắp xếp các nhân tố đó vào từng nhóm nhân tố sinh thái. (2đ)
Nhân tố………………
Nhân tố ………………
7. a. Sự khác nhau chủ yếu giữa quan hệ hỗ trợ và quan hệ đối địch của các sinh vật khác loài là gì? (1đ)
b. Xác định các mối quan hệ khác loài trong các ví dụ sau: (1đ)
Ví dụ Quan hệ
· Giun đũa và người
· Rận, bét và trâu, bò
· Dê và bò trên cánh đồng
· Cây nắp ấm và côn trùng
8. Phân biệt thực vật ưa sáng và thực vật ưa bóng. (2đ)

9. a. Thế nào Chuỗi thức ăn? (1đ)
b. Quan sát lưới thức ăn sau: (1đ)
dê hổ
cỏ thỏ cáo vi sinh vật

Hãy điền nội dung phù hợp vào chỗ trống của các chuỗi thức ăn sau:

10. Kể tên 5 tác nhân gây ô nhiễm môi trường? Nêu 5 biện pháp hạn chế gây ô nhiễm môi trường? (2đ)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Thứ Năm, 7 tháng 10, 2010

Kiểm tra HK2 – NH: 2008-2009Sinh 9

PHÒNG GIÁO DỤC Q.TÂN BÌNH
Trường:
Họ tên:
SBD:
ĐỀ CHÍNH THỨC Kiểm tra HK2 – NH: 2008-2009
Môn Sinh lớp 9 – Thời gian 60 phút Số thứ tự
ĐỀ
A
1. Chuột sống trong rừng mưa nhiệt đới có thể chịu ảnh hưởng của các nhân tố sinh thái sau: kiến, nhiệt độ không khí, ánh sáng, rắn hổ mang, cây gỗ, gỗ mục, thảm lá khô, lượng mưa. Hãy sắp xếp các nhân tố đó vào từng nhóm nhân tố sinh thái. (2đ)
Nhân tố………………
Nhân tố ……………….
2. a. Sự khác nhau chủ yếu giữa quan hệ hỗ trợ và quan hệ đối địch của các sinh vật khác loài là gì? (1đ)
b. Xác định các mối quan hệ khác loài trong các ví dụ sau: (1đ)
Ví dụ Quan hệ
· Nấm và tảo trong địa y
· Lúa và cỏ trên cánh đồng
· Hươu, nai và hổ trong rừng
· Vi khuẩn nốt sần và rễ cây họ đậu
3. a. Thế nào là một quần thể sinh vật? Cho 1 ví dụ. (1đ)
b. Mật độ các cá thể trong quần thể được điều chỉnh quanh mức cân bằng như thế nào? (1đ)
4. a. Thế nào là một hệ sinh thái? (1đ)
b. Quan sát lưới thức ăn sau: (1đ)
bọ rùa ếch nhái rắn
Cây cỏ diều hâu vi sinh vật
châu chấu gà cáo hổ

Hãy điền nội dung phù hợp vào chỗ trống của các chuỗi thức ăn sau:
ếch nhái

5. Kể tên 5 tác nhân gây ô nhiễm môi trường? Nêu 5 biện pháp hạn chế gây ô nhiễm môi trường? (2đ)

PHÒNG GIÁO DỤC Q.TÂN BÌNH
Trường:
Họ tên:
SBD:

ĐỀ CHÍNH THỨC Kiểm tra HK2 – NH: 2008-2009
Môn Sinh lớp 9 – Thời gian 60 phút Số thứ tự


ĐỀ

B
6. Chuột sống trong rừng mưa nhiệt đới có thể chịu ảnh hưởng của các nhân tố sinh thái sau: kiến, nhiệt độ không khí, ánh sáng, rắn hổ mang, cây gỗ, gỗ mục, thảm lá khô, lượng mưa. Hãy sắp xếp các nhân tố đó vào từng nhóm nhân tố sinh thái. (2đ)
Nhân tố………………
Nhân tố ………………
7. a. Sự khác nhau chủ yếu giữa quan hệ hỗ trợ và quan hệ đối địch của các sinh vật khác loài là gì? (1đ)
b. Xác định các mối quan hệ khác loài trong các ví dụ sau: (1đ)
Ví dụ Quan hệ
· Giun đũa và người
· Rận, bét và trâu, bò
· Dê và bò trên cánh đồng
· Cây nắp ấm và côn trùng
8. Phân biệt thực vật ưa sáng và thực vật ưa bóng. (2đ)

9. a. Thế nào Chuỗi thức ăn? (1đ)
b. Quan sát lưới thức ăn sau: (1đ)
dê hổ
cỏ thỏ cáo vi sinh vật

Hãy điền nội dung phù hợp vào chỗ trống của các chuỗi thức ăn sau:

10. Kể tên 5 tác nhân gây ô nhiễm môi trường? Nêu 5 biện pháp hạn chế gây ô nhiễm môi trường? (2đ)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét