Thứ Năm, 7 tháng 10, 2010

Kiểm tra 1 tiết Môn : SINH 9

Trường PNT
Lớp 9… Kiểm tra 1 tiết
Môn : SINH 9

1. Cho ruồi giấm thân đen lai thân xám.
Hãy quan sát hình và trả lời các câu hỏi sau:

a. Trình bày thí nghiệm trên.
b. Tính trạng nào là trội? Tính trạng nào là lặn? Giải thích.
2. Cho biết chức năng của gen
3. Hãy viết sơ đồ thể hiện mối quan hệ giữa gen và tính trạng.
4. Quan sát sơ đồ sau, nhận diện biến dị tổ hợp?
P: đậu hà lan hạt vàng, trơn X xanh, nhăn
F1: 100 % vàng trơn
F2: 9 vàng, trơn : 3 vàng, nhăn : 3 xanh, trơn : 1xanh, nhăn
5. Những hình dưới đây cho biết kì nào của nguyên phân? Nêu diễn biến cơ bản của NST ở kì đó. (2đ)
Hình 1:


Hình 2:
6. Nêu vai trò của NST đối với sự di truyền các tính trạng.
7. Một đọan mạch đơn của phân tử ADN có trình tự sắp xếp như sau:
– X – A – T – X – G – A – X – T – G –
Hãy viết đoạn mạch đơn bổ sung với nó thành đọan mạch ADN hòan chỉnh.
8. Vì sao ADN có tính đa dạng và đặc thù?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Thứ Năm, 7 tháng 10, 2010

Kiểm tra 1 tiết Môn : SINH 9

Trường PNT
Lớp 9… Kiểm tra 1 tiết
Môn : SINH 9

1. Cho ruồi giấm thân đen lai thân xám.
Hãy quan sát hình và trả lời các câu hỏi sau:

a. Trình bày thí nghiệm trên.
b. Tính trạng nào là trội? Tính trạng nào là lặn? Giải thích.
2. Cho biết chức năng của gen
3. Hãy viết sơ đồ thể hiện mối quan hệ giữa gen và tính trạng.
4. Quan sát sơ đồ sau, nhận diện biến dị tổ hợp?
P: đậu hà lan hạt vàng, trơn X xanh, nhăn
F1: 100 % vàng trơn
F2: 9 vàng, trơn : 3 vàng, nhăn : 3 xanh, trơn : 1xanh, nhăn
5. Những hình dưới đây cho biết kì nào của nguyên phân? Nêu diễn biến cơ bản của NST ở kì đó. (2đ)
Hình 1:


Hình 2:
6. Nêu vai trò của NST đối với sự di truyền các tính trạng.
7. Một đọan mạch đơn của phân tử ADN có trình tự sắp xếp như sau:
– X – A – T – X – G – A – X – T – G –
Hãy viết đoạn mạch đơn bổ sung với nó thành đọan mạch ADN hòan chỉnh.
8. Vì sao ADN có tính đa dạng và đặc thù?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét