Kiểm tra HKI Văn Lớp 6 năm học 2010-2011
Thời gian: 90 phuùt (không kể thời gian chép đề )
Câu 1: (1 điểm)
Kể tên một nhân vật chính trong các truyện cổ tích mà em đã học. Cho biết nhân vật ấy thuộc kiểu nhân vật nào ?
Câu 2: (1 điểm)
1) Cho biết các từ in đậm trong những ví dụ sau là nghĩa gốc hay nghĩa chuyển :
a. Đứng ở mạn thuyền, vua thấy lưỡi gươm thần đeo bên người tự nhiên động đậy. ( Sự tích Hồ Gươm)
b. Rắn hổ mang ở Ấn Độ có cái lưỡi rất dài.
2) Xác định cụm danh từ trong câu sau:
Chẳng bao lâu, tôi đã trở thành một chàng dế thanh niên cường tráng.
(Tô Hoài)
Câu 3: (3 điểm)
Em có những sở thích riêng. Hãy viết một đoạn văn ngắn từ 6-8 câu để giới thiệu với các bạn về sở thích của em.
Caâu 4: (5 ñieåm)
Keå lại một kỉ niệm đáng nhớ trong một chuyến đi chơi xa.
……..Hết……..
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO QUẬN TÂN BÌNH
KIỂM TRA HỌC KÌ I NĂM HỌC 2010– 2011
HƯỚNG DẪN CHẤM
MÔN NGỮ VĂN LỚP 6
Câu 1: ( 1 điểm)
Kể tên một nhân vật chính trong các truyện cổ tích mà em đã học. Cho biết nhân vật ấy thuộc kiểu nhân vật nào ?
- Học sinh kể đúng tên một nhân vật chính trong truyện cổ tích:
+ Đúng nhân vật (0,25 đ)
+ Đúng truyện (0,25 đ)
- Nêu đúng kiểu nhân vật (0,5 đ)
Câu 2: (1 điểm)
1) Cho biết các từ in đậm trong những ví dụ sau là nghĩa gốc hay nghĩa chuyển :
a. Đứng ở mạn thuyền. vua thấy lưỡi gươm thần đeo bên người tự nhiên động đậy. → Nghĩa chuyển (0,25 đ)
b. Rắn hổ mang ở Ấn Độ có cái lưỡi rất dài. →Nghĩa gốc (0,25đ)
2) Xác định cụm danh từ trong câu sau và chỉ ra danh từ trung tâm:
Chẳng bao lâu, tôi đã trở thành một chàng dế thanh niên cường tráng.
(Tô Hoài)
- Cụm danh từ: một chàng dế thanh niên cường tráng (0,25 đ)
- Danh từ trung tâm : chàng dế (0,25 đ)
Câu 3: (3 điểm)
- Viết được đoạn văn đúng số câu ( nhiều hơn 1 câu không trừ điểm), giới thiệu được sở thích của mình (2 điểm).
- Diễn đạt trôi chảy, mạch lạc. (0,5 điểm)
- 2 lỗi chính tả, ngữ pháp (trừ 0,25điểm)
- Lỗi diễn đạt ( trừ từ 0,25- 0,5điểm)
Tùy theo mức độ làm bài của học sinh, giám khảo xem xét cho điểm.
Câu 4: ( 5 điểm)
Keå lại một kỉ niệm đáng nhớ trong một chuyến đi chơi xa
A.Yêu cầu:
- Học sinh kể được một kỉ niệm đáng nhớ trong một chuyến đi chơi xa
Bộc lộ được cảm xúc chân thành.
- Sử dụng ngôi kể phù hợp.
- Trình tự câu chuyện được sắp xếp hợp lí.
- Bài làm phải đủ 3 phần của văn tự sự (kể chuyện đời thường)
- Diễn đạt trôi chảy, mạch lạc .Từ dùng chính xác. Trình bày sạch đẹp, chữ viết rõ ràng, dễ đọc , không sai phạm lỗi chính tả, lỗi từ ngữ và ngữ pháp.
B. Biểu điểm:
Điểm Nội dung
5 Bài làm tốt. Đáp ứng được các yêu cầu trên. Chữ viết rõ đẹp.
4 Bài làm khá tốt. Diễn đạt khá. Ngôi kể phù hợp. Chữ rõ sạch. Mắc từ 1-2 lỗi chính tả, lỗi từ ngữ và ngữ pháp.
3 Bài làm khá. Diễn đạt trôi chảy. Chọn đúng ngôi kể. Chữ viết dễ đọc. Mắc không quá 3 lỗi chính tả, lỗi ngữ pháp.
2,5 Bài làm trung bình. Diễn đạt đôi chỗ còn vụng. Mắc không quá 4 lỗi chính tả, lỗi dùng từ, ngữ pháp.
2 Bài làm yếu. Kể vụng. Mắc nhiều lỗi chính tả, lỗi dùng từ, ngữ pháp.
1 Chỉ viết vài dòng. Lạc đề.
0 Bỏ giấy trắng
Thứ Bảy, 11 tháng 12, 2010
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
Thứ Bảy, 11 tháng 12, 2010
KTHKI Văn 6 2010-2011-Tân Bình
Kiểm tra HKI Văn Lớp 6 năm học 2010-2011
Thời gian: 90 phuùt (không kể thời gian chép đề )
Câu 1: (1 điểm)
Kể tên một nhân vật chính trong các truyện cổ tích mà em đã học. Cho biết nhân vật ấy thuộc kiểu nhân vật nào ?
Câu 2: (1 điểm)
1) Cho biết các từ in đậm trong những ví dụ sau là nghĩa gốc hay nghĩa chuyển :
a. Đứng ở mạn thuyền, vua thấy lưỡi gươm thần đeo bên người tự nhiên động đậy. ( Sự tích Hồ Gươm)
b. Rắn hổ mang ở Ấn Độ có cái lưỡi rất dài.
2) Xác định cụm danh từ trong câu sau:
Chẳng bao lâu, tôi đã trở thành một chàng dế thanh niên cường tráng.
(Tô Hoài)
Câu 3: (3 điểm)
Em có những sở thích riêng. Hãy viết một đoạn văn ngắn từ 6-8 câu để giới thiệu với các bạn về sở thích của em.
Caâu 4: (5 ñieåm)
Keå lại một kỉ niệm đáng nhớ trong một chuyến đi chơi xa.
……..Hết……..
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO QUẬN TÂN BÌNH
KIỂM TRA HỌC KÌ I NĂM HỌC 2010– 2011
HƯỚNG DẪN CHẤM
MÔN NGỮ VĂN LỚP 6
Câu 1: ( 1 điểm)
Kể tên một nhân vật chính trong các truyện cổ tích mà em đã học. Cho biết nhân vật ấy thuộc kiểu nhân vật nào ?
- Học sinh kể đúng tên một nhân vật chính trong truyện cổ tích:
+ Đúng nhân vật (0,25 đ)
+ Đúng truyện (0,25 đ)
- Nêu đúng kiểu nhân vật (0,5 đ)
Câu 2: (1 điểm)
1) Cho biết các từ in đậm trong những ví dụ sau là nghĩa gốc hay nghĩa chuyển :
a. Đứng ở mạn thuyền. vua thấy lưỡi gươm thần đeo bên người tự nhiên động đậy. → Nghĩa chuyển (0,25 đ)
b. Rắn hổ mang ở Ấn Độ có cái lưỡi rất dài. →Nghĩa gốc (0,25đ)
2) Xác định cụm danh từ trong câu sau và chỉ ra danh từ trung tâm:
Chẳng bao lâu, tôi đã trở thành một chàng dế thanh niên cường tráng.
(Tô Hoài)
- Cụm danh từ: một chàng dế thanh niên cường tráng (0,25 đ)
- Danh từ trung tâm : chàng dế (0,25 đ)
Câu 3: (3 điểm)
- Viết được đoạn văn đúng số câu ( nhiều hơn 1 câu không trừ điểm), giới thiệu được sở thích của mình (2 điểm).
- Diễn đạt trôi chảy, mạch lạc. (0,5 điểm)
- 2 lỗi chính tả, ngữ pháp (trừ 0,25điểm)
- Lỗi diễn đạt ( trừ từ 0,25- 0,5điểm)
Tùy theo mức độ làm bài của học sinh, giám khảo xem xét cho điểm.
Câu 4: ( 5 điểm)
Keå lại một kỉ niệm đáng nhớ trong một chuyến đi chơi xa
A.Yêu cầu:
- Học sinh kể được một kỉ niệm đáng nhớ trong một chuyến đi chơi xa
Bộc lộ được cảm xúc chân thành.
- Sử dụng ngôi kể phù hợp.
- Trình tự câu chuyện được sắp xếp hợp lí.
- Bài làm phải đủ 3 phần của văn tự sự (kể chuyện đời thường)
- Diễn đạt trôi chảy, mạch lạc .Từ dùng chính xác. Trình bày sạch đẹp, chữ viết rõ ràng, dễ đọc , không sai phạm lỗi chính tả, lỗi từ ngữ và ngữ pháp.
B. Biểu điểm:
Điểm Nội dung
5 Bài làm tốt. Đáp ứng được các yêu cầu trên. Chữ viết rõ đẹp.
4 Bài làm khá tốt. Diễn đạt khá. Ngôi kể phù hợp. Chữ rõ sạch. Mắc từ 1-2 lỗi chính tả, lỗi từ ngữ và ngữ pháp.
3 Bài làm khá. Diễn đạt trôi chảy. Chọn đúng ngôi kể. Chữ viết dễ đọc. Mắc không quá 3 lỗi chính tả, lỗi ngữ pháp.
2,5 Bài làm trung bình. Diễn đạt đôi chỗ còn vụng. Mắc không quá 4 lỗi chính tả, lỗi dùng từ, ngữ pháp.
2 Bài làm yếu. Kể vụng. Mắc nhiều lỗi chính tả, lỗi dùng từ, ngữ pháp.
1 Chỉ viết vài dòng. Lạc đề.
0 Bỏ giấy trắng
Thời gian: 90 phuùt (không kể thời gian chép đề )
Câu 1: (1 điểm)
Kể tên một nhân vật chính trong các truyện cổ tích mà em đã học. Cho biết nhân vật ấy thuộc kiểu nhân vật nào ?
Câu 2: (1 điểm)
1) Cho biết các từ in đậm trong những ví dụ sau là nghĩa gốc hay nghĩa chuyển :
a. Đứng ở mạn thuyền, vua thấy lưỡi gươm thần đeo bên người tự nhiên động đậy. ( Sự tích Hồ Gươm)
b. Rắn hổ mang ở Ấn Độ có cái lưỡi rất dài.
2) Xác định cụm danh từ trong câu sau:
Chẳng bao lâu, tôi đã trở thành một chàng dế thanh niên cường tráng.
(Tô Hoài)
Câu 3: (3 điểm)
Em có những sở thích riêng. Hãy viết một đoạn văn ngắn từ 6-8 câu để giới thiệu với các bạn về sở thích của em.
Caâu 4: (5 ñieåm)
Keå lại một kỉ niệm đáng nhớ trong một chuyến đi chơi xa.
……..Hết……..
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO QUẬN TÂN BÌNH
KIỂM TRA HỌC KÌ I NĂM HỌC 2010– 2011
HƯỚNG DẪN CHẤM
MÔN NGỮ VĂN LỚP 6
Câu 1: ( 1 điểm)
Kể tên một nhân vật chính trong các truyện cổ tích mà em đã học. Cho biết nhân vật ấy thuộc kiểu nhân vật nào ?
- Học sinh kể đúng tên một nhân vật chính trong truyện cổ tích:
+ Đúng nhân vật (0,25 đ)
+ Đúng truyện (0,25 đ)
- Nêu đúng kiểu nhân vật (0,5 đ)
Câu 2: (1 điểm)
1) Cho biết các từ in đậm trong những ví dụ sau là nghĩa gốc hay nghĩa chuyển :
a. Đứng ở mạn thuyền. vua thấy lưỡi gươm thần đeo bên người tự nhiên động đậy. → Nghĩa chuyển (0,25 đ)
b. Rắn hổ mang ở Ấn Độ có cái lưỡi rất dài. →Nghĩa gốc (0,25đ)
2) Xác định cụm danh từ trong câu sau và chỉ ra danh từ trung tâm:
Chẳng bao lâu, tôi đã trở thành một chàng dế thanh niên cường tráng.
(Tô Hoài)
- Cụm danh từ: một chàng dế thanh niên cường tráng (0,25 đ)
- Danh từ trung tâm : chàng dế (0,25 đ)
Câu 3: (3 điểm)
- Viết được đoạn văn đúng số câu ( nhiều hơn 1 câu không trừ điểm), giới thiệu được sở thích của mình (2 điểm).
- Diễn đạt trôi chảy, mạch lạc. (0,5 điểm)
- 2 lỗi chính tả, ngữ pháp (trừ 0,25điểm)
- Lỗi diễn đạt ( trừ từ 0,25- 0,5điểm)
Tùy theo mức độ làm bài của học sinh, giám khảo xem xét cho điểm.
Câu 4: ( 5 điểm)
Keå lại một kỉ niệm đáng nhớ trong một chuyến đi chơi xa
A.Yêu cầu:
- Học sinh kể được một kỉ niệm đáng nhớ trong một chuyến đi chơi xa
Bộc lộ được cảm xúc chân thành.
- Sử dụng ngôi kể phù hợp.
- Trình tự câu chuyện được sắp xếp hợp lí.
- Bài làm phải đủ 3 phần của văn tự sự (kể chuyện đời thường)
- Diễn đạt trôi chảy, mạch lạc .Từ dùng chính xác. Trình bày sạch đẹp, chữ viết rõ ràng, dễ đọc , không sai phạm lỗi chính tả, lỗi từ ngữ và ngữ pháp.
B. Biểu điểm:
Điểm Nội dung
5 Bài làm tốt. Đáp ứng được các yêu cầu trên. Chữ viết rõ đẹp.
4 Bài làm khá tốt. Diễn đạt khá. Ngôi kể phù hợp. Chữ rõ sạch. Mắc từ 1-2 lỗi chính tả, lỗi từ ngữ và ngữ pháp.
3 Bài làm khá. Diễn đạt trôi chảy. Chọn đúng ngôi kể. Chữ viết dễ đọc. Mắc không quá 3 lỗi chính tả, lỗi ngữ pháp.
2,5 Bài làm trung bình. Diễn đạt đôi chỗ còn vụng. Mắc không quá 4 lỗi chính tả, lỗi dùng từ, ngữ pháp.
2 Bài làm yếu. Kể vụng. Mắc nhiều lỗi chính tả, lỗi dùng từ, ngữ pháp.
1 Chỉ viết vài dòng. Lạc đề.
0 Bỏ giấy trắng
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét