Thứ Bảy, 5 tháng 11, 2011

Toán thơ lớp 6

Bài 1:
Thỏ Rùa chạy thi
Trên một quãng đường
Thỏ ta coi thường
Chấp rùa chạy trước
Rùa chạy trăm bước
Thỏ đuổi theo sau
Thời gian như nhau
Sau mỗi lần bước
Nhưng một bước Thỏ
Bằng sáu bước Rùa
Buồn cho Thỏ chưa
Thua Rùa một bước
Bạn có tính được
Số bước Thỏ Rùa ?
Bài 2:
Lừa và ngựa thồ hàng ra chợ
Ngựa thở than mình chở quá nhiều
Lừa rằng: " Anh chớ lắm điều!
Tôi đây mới bị chất nhiều làm sao!
Anh đưa tôi 1 bao mang bớt
Thì tôi thồ nhiều gấp đôi anh
Chính tôi phải trút cho anh
Một bao gánh đỡ mới thành bằng nhau"
Hỏi lừa, ngựa chở mấy bao?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Thứ Bảy, 5 tháng 11, 2011

Toán thơ lớp 6

Bài 1:
Thỏ Rùa chạy thi
Trên một quãng đường
Thỏ ta coi thường
Chấp rùa chạy trước
Rùa chạy trăm bước
Thỏ đuổi theo sau
Thời gian như nhau
Sau mỗi lần bước
Nhưng một bước Thỏ
Bằng sáu bước Rùa
Buồn cho Thỏ chưa
Thua Rùa một bước
Bạn có tính được
Số bước Thỏ Rùa ?
Bài 2:
Lừa và ngựa thồ hàng ra chợ
Ngựa thở than mình chở quá nhiều
Lừa rằng: " Anh chớ lắm điều!
Tôi đây mới bị chất nhiều làm sao!
Anh đưa tôi 1 bao mang bớt
Thì tôi thồ nhiều gấp đôi anh
Chính tôi phải trút cho anh
Một bao gánh đỡ mới thành bằng nhau"
Hỏi lừa, ngựa chở mấy bao?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét